Ưu tiên ngành công nghiệp chủ lực: Bình Phước chủ động kêu gọi đầu tư

25/04/2022
Với mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, Bình Phước đã xây dựng nhiều chính sách mang tính đột phá và có những bước tiến mạnh mẽ trong thu hút đầu tư, nhất là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các ngành công nghiệp chủ lực.
Với vị thế chiến lược nhiều thuận lợi cho đầu tư sản xuất công nghiệp, Bình Phước đang cho thấy vai trò quan trọng của mình trong Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ. Trong những năm qua, Bình Phước liên tục nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm nâng cao môi trường đầu tư và đã gặt hái được các bước tiến mạnh mẽ.
Bình Phước gọi đầu tư vào ngành công nghiệp chủ lực 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm quan Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, ngày 20/3/2022
Ở thời điểm hiện tại, Bình Phước có 13 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích hơn 6.000 ha, trong số đó, 11 KCN đã đi vào hoạt động và thu hút được giới đầu tư thứ cấp. Bên cạnh đó, nhiều cụm khu công nghiệp đã quy hoạch hoàn chỉnh, xây dựng và đi vào hoạt động như các vệ tinh phụ trợ cho các KCN.
Trong số các KCN tại Bình Phước, Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước khá nổi bật với tổng diện tích 2.450 ha và tọa lạc tại huyện Chơn Thành. Cùng với đó là dự án KCN và dân cư Đồng Phú chuẩn bị triển khai vơi quy mô hàng ngàn ha. Cả hai đều là những KCN có quy mô lớn và hiện đại với cơ sở hạ tầng thuận lợi cho nhà đầu tư. Điều này sẽ tạo nên những bước đột phá trong phát triển ngành công nghiệp Bình Phước trong thời gian tới.
Và để tiếp tục nâng cao thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp chủ lực, UBND Bình Phước vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc. Sở dĩ có sự ưu tiên với các DN Trung Quốc vì Bình Phước muốn đẩy mạnh tập trung vào các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến nông sản…
Phó Chủ tịch UBND Bình Phước - ông Trần Văn Mi cho biết, sự kiện xúc tiến đầu tư với các DN Trung Quốc có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ với Bình Phước mà còn với cộng đồng DN, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn và còn diễn biến phức tạp. Việc tổ chức thành công Hội nghị vừa qua cũng cho thấy quyết tâm mở rộng hợp tác và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước, đồng thời cho thấy sự quan tâm và thiện chí từ các DN Trung Quốc với cơ hội đầu tư tại địa phương còn nhiều tiềm năng của Việt Nam.

Xem thêm: Doanh nghiệp Đài Loan khảo sát KCN Minh Hưng Sikico Bình Phước

“Với những tiềm năng và lợi thế, cùng với đó là môi trường đầu tư thông thoáng, Bình Phước luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài tham gia đầu tư, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất. Do đó, trong những năm qua, Bình Phước là điểm đến đáng tin cậy và hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các DN Trung Quốc” - Phó Chủ tịch UBND Bình Phước bày tỏ.
Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Phước có hơn 347 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 3,3 tỷ USD. Số lượng dự án từ các nhà đầu tư Trung Quốc chiếm đến 102 dự án và có tổng số vốn lên đến 510 triệu USD, chiếm khoảng 15,5% tổng vốn FDI vào Bình Phước. Ngành công nghiệp mà các DN Trung Quốc ưu tiên đầu tư vào địa phương này gồm sản xuất giày dép, đồ nội thất, dệt vải sợi, sản xuất linh kiện điện tử, phụ kiện bằng nhựa, chế biến nông sản…
Tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Trung Quốc mới đây, hai bên đã có các trao đổi và đề cập đến nhiều vấn đề còn cần giải quyết như: Tình hình hoạt động của các DN FDI trên địa bàn tỉnh; các chính sách của Bình Phước về xây dựng kho hàng, các chính sách ưu đãi về thuế, các thủ tục xin giấy phép đầu tư mới; các vấn đề hệ thống hạ tầng giao thông kết nối từ Bình Phước với TP. Hồ Chí Minh…
Ngoài ra, giới DN FDI từ Trung Quốc cũng rất quan tâm đến các chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước, đặc biệt về lĩnh vực, ngành nghề đang tập trung thu hút đầu tư, đào tạo lao động, tiền lương của công nhân.
Phó Chủ tịch UBND Bình Phước khẳng định, với nền tảng “4 tốt” gồm: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt, tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư. Ông Trần Văn Mi thay mặt thể hiện cam kết của Bình Phước trong việc đồng hành, sát cánh với nhà đầu tư, quý DN, đồng thời tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung, và các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc nói riêng thuận lợi nhất trong việc xúc tiến các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tác giả bài viết: Minh Khuê

Nguồn tin: Công Thương

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây