Tiềm năng thị trường Khu công nghiệp Bình Phước

16/03/2021
Sở hữu điều kiện thuận lợi về nguồn nhân lực, hạ tầng giao thông thông suốt, nhiều chính sách ưu đãi đầu tư, Bình Phước đang nổi lên trở thành một ngôi sao đáng chú ý trên thị trường khu công nghiệp.

BÌNH PHƯỚC ĐÓN SÓNG ĐẦU TƯ

Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang bước vào nhịp tăng trưởng mạnh mẽ. Dữ liệu từ báo cáo Bất động sản Công nghiệp Việt Nam năm 2020 của Savills cho thấy tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các tỉnh thành phố trọng điểm hiện đều ở mức cao. Điển hình TP.HCM ghi nhận tỉ lệ lấy đầy 88%, Bình Dương là 99%, Đồng Nai (94%) hay Long An (84%). Hệ quả là giá đất công nghiệp được chào thuê tăng mạnh, như tại Tp.HCM lên tới 147 USD/m2 hay Long An (123 USD/m2). Nhưng nguồn cung hạn chế cũng mang tới cơ hội hấp dẫn cho những vùng kinh tế khác, nhất là những đia phương nằm cách không xa các trung tâm kinh tế lớn và điều kiện hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng cải thiên.

>> Xem thêm: đất khu công nghiệp Minh Hưng Sikico

Nhờ vị trí chiến lược nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (SKEZ), là cầu nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên và Campuchia, tiếp giáp với Bình Dương, được thừa hưởng toàn bộ tiện ích từ cơ sở hạ tầng và dịch vụ từ đô thị công nghiệp này … Bình Phước đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư mạnh mẽ. 
Rừng cao su – thế mạnh tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Bình Phước
Rừng cao su – thế mạnh tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Bình Phước

Hiện Bình Phước hiện có tới 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 8 dự án đã đi vào hoạt động với quy mô 1.194 ha, đạt tỉ lệ lấp đầy hơn 70%. Trước làn sóng đầu tư tăng cao, nhiều khu công nghiệp ở Bình Phước đã đạt ngưỡng lấp đầy 100% như Minh Hưng Hàn Quốc, Minh Hưng III, KCN Chơn Thành 1,2…

Các doanh nghiệp lựa chọn Bình Phước làm căn cứ địa sản xuất khi tin rằng địa phương này có tiềm năng trở thành một “Bình Dương thứ hai” nhờ vào vị trí cửa ngõ kết nối giao thương, đi cùng hệ thống hạ tầng giao thông – dịch vụ - xã hội được đầu tư đồng bộ, chính sách thu hút đầu tư tích cực của tỉnh, tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn lao động dồi dào, chi phí cạnh tranh.

MINH HƯNG SIKICO ĐỐI TÁC TIN CẬY CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Trong xu thế đón dòng vốn dịch chuyển mạnh mẽ về Bình Phước, KCN Minh Hưng Sikico đang trở thành lựa chọn hứa hẹn và tin cậy cho nhiều doanh nghiệp nhờ quỹ đất lớn (655 ha – giai đoạn 1), cơ sở hạ tầng đồng bộ, được tiếp nhận đa dạng các ngành nghề: công nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phát sinh nước thải & khí thải.
KCN Minh Hung Sikico Binh Phuoc ban do
Hình phối cảnh KCN Minh Hưng Sikico Bình Phước

Tọa lạc tại vị trí chiến lược của tỉnh Bình Phước, khu công nghiệp Minh Hưng Sikico dễ dàng kết nối với TP.Hồ Chí Minh, sân bay Tân Sơn Nhất, cửa khẩu Hoa Lư, cảng biển Cái Mép … Đòn bẩy phát triển cho khu công nghiệp này còn đến từ các dự án trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ như cao tốc HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài… Đặc biệt, trong tương lại gần, Minh Hưng Sikico chỉ cách cảng cạn Chơn Thành & đường sắt Xuyên Á 3km góp phần giảm thời gian, chi phí vận chuyển hàng hoá tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của nhà đầu tư.

Nhưng theo các chuyên gia, các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của nhà đầu tư còn là năng lực phát triển hệ sinh thái đa chức năng trong khu công nghiệp. Đơn cử như một khu công nghiệp cần tích hợp thêm các tiện ích khác như khu vực mua sắm, thư giãn, không gian xanh hay khu nhà ở dành cho giới chuyên gia. Một khu công nghiệp phức hợp sẽ dễ dàng thu hút được công nhân, kĩ sư, các chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc, giúp doanh nghiệp giải bài toán về nguồn nhân lực.
Được quy hoạch theo mô hình phức hợp Công nghiệp xanh – Thương mại – Dịch vụ, KCN Minh Hưng Sikico là lời giải cho nhu cầu về một KCN phức hợp. Bên cạnh cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ như nhà máy cấp nước, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống cấp điện, phòng cháy chữa cháy, viễn thông… dự án còn phát triển khu nhà ở dành cho chuyên gia, khu shophouse, nhà hàng, café, cửa hàng tiện lợi... Đặc biệt, dự án còn dành tới 146,2 ha để phát triển không gian cây xanh và mạng lưới giao thông nội bộ tạo nên cảnh quan hài hoà, thanh lọc không khí… giúp cân bằng tinh thần, giảm stress và tăng năng suất lao động.
hinh phoi canh nha may xu ly nuoc thai kcn minh hung sikico
Hình phối cảnh không gian xanh tại KCN Minh Hưng Sikico
Dù mới thu hút đầu tư từ Quý 1- 2020, KCN Minh Hưng Sikico đã thu hút được 34 nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 600 triệu USD tương đương 13.300 tỷ đồng. Điều này đã minh chứng, KCN Minh Hưng Sikico đang trở thành điểm đến đầu tư tin cậy cho các doanh nghiệp.
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tác giả bài viết: Minh Hưng Sikico

Nguồn tin: Minh Hưng Sikico

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây