Bất chấp dịch Covid-19, Bình Phước đang vượt kế hoạch thu ngân sách sau 9 tháng 2021

29/10/2021
Kinh tế Bình Phước đang có bước phát triển vượt bậc trong năm 2021 dù đối mặt với tình dịch hình bệnh Covid-19 phức tạp. Tình hình thu ngân sách cả năm 2021 đã vượt kế hoạch dự toán Bộ Tài chính giao.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, kinh tế của tỉnh Bình Phước đạt 5,05% với thu ngân sách lên đến 9.021 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch dự toán cả năm Bộ Tài chính giao, đồng thời đạt 69% dự toán của Hội đồng nhân dân tỉnh.
N43 Bình Phước thu ngân sách 9 tháng vượt dự toán cả năm
*Ảnh minh họa
Tốc độ tăng trưởng của sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng cao với tỷ lệ duy trì 14,02%. Trong khi đó thu hút đầu tư nước ngoài cũng tăng 8,1 lần so với cùng kỳ năm trước với 691 triệu USD.
Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu sau 9 tháng 2021 tăng trưởng mạnh gần 40% so với cùng kỳ năm 2020, và đạt gần 2,9 tỷ USD. Dựa trên kế hoạch năm, xuất khẩu của tỉnh Bình Phước đã đạt 92,5%.
Trong khi đó tình hình nhập khẩu cũng tăng 77,8% so với cùng kỳ, đạt kim ngạch nhập khẩu là 1,9 tỷ USD, hoàn thành 112% so với kế hoạch năm. Do đó, tỉnh Bình Phước đã xuất siêu gần 1 tỷ USD sau 9 tháng năm 2021.
Tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng 2021 và triển khai nhiệm vụ cho quý 4/2021, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đánh giá các kết quả tích cực trên đến từ sự đồng lòng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp cũng như người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, đồng thời giữ vững phát triển kinh tế - xã hội, góp phần trong thực hiện “mục tiêu kép” suốt thời gian qua.

Xem thêm: Bình Phước thực hiện một loạt các chính sách hỗ trợ nhà đầu tư
 
N43 Bình Phước thu ngân sách 9 tháng vượt dự toán cả năm 1
*Ảnh minh họa
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng nhận định vẫn còn khó khăn, thách thức trong từng ngành nghề tại mỗi địa phương, cũng như ở mỗi đơn vị và lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy các địa phương cần tiếp tục tìm ra các giải pháp nhằm phát huy hiệu quả những lợi thế, cũng như tháo gỡ những vướng mắc còn tồn đọng.
Ngoài ra, các đơn vị cũng cần tìm kiếm những giải pháp tối ưu, nhằm thu hút lao động trước khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ các doanh nghiệp thích ứng nhanh và khôi phục trong tình hình bình thường mới; tập trung hoàn thành kế hoạch thu ngân sách cũng như giải ngân vốn đầu tư.

Xem thêm: Nhiều nhà đầu tư chuyển hướng về Khu công nghiệp ở Bình Phước

Trước đó vào ngày 7/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng ký quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bình Phước để hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân gặp khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Sỹ Tuyên

Nguồn tin: TTXVN

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây