Từ 0h ngày 01/01/2022 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã có thể sử dụng phần mềm khai hải quan miễn phí

15/03/2022
Đây là bước tiến mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc kê khai các thủ tục hải quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
Nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan, Cơ quan Hải quan đã triển khai Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS thông qua phần mềm miễn phí từ năm 2014. Tuy nhiên, điểm bất tiện của phương án này là doanh nghiệp phải tải phần mềm về và cài đặt vào hệ thống máy tính của mình. Chính điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư và mua sắm trang thiết bị phù hợp.
phần mềm khai hải quan miễn phí cho Doanh nghiệp
*Ảnh minh họa
Và để hạn chế mọi khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trước ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 suốt thời gian qua, Tổng cục Hải quan đã triển khai phần mềm kê khai hải quan miễn phí cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua hình thức trực tuyến.
Phần mềm khai hải quan miễn phí sẽ được đăng tải chính thức từ 00 giờ ngày 29/12/2021 tại địa chỉ https://e-Declaration.customs.gov.vn:8443. Ngoài ra, để doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm, Tổng cục Hải quan cũng đăng tải Tài liệu hướng dẫn sử dụng tại Cổng thông tin điện tử Tổng cục Hải quan (https://www.customs.gov.vn), đính kèm theo Thông báo ngày 10/12/2021 của Tổng cục Hải quan.
Ngoài ra, để xử lý các vấn đề phát sinh khi ứng dụng trong thực tế, Tổng cục Hải quan cũng bố trí Bộ phận hỗ trợ thuộc Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, hoạt động liên tục 24/7 nhằm hỗ trợ, xử lý vướng mắc cho doanh nghiệp. Quý doanh nghiệp có thể liên hệ thông qua số điện thoại 19009299 hoặc gửi thư điện tử vào địa chỉ: webmaster@customs.gov.vn.
Khác với trước, phần mềm kê khai hải quan mới có thể sử dụng ngay thông qua nền tảng web với hệ thống máy chủ tập trung tại Tổng cục Hải quan. Doanh nghiệp chỉ cần hệ thống máy tính có kết nối Internet là có thể sử dụng công cụ mới này. Với cải tiến mới, phần mềm mới có thể được cập nhật kịp thời nhằm đáp ứng các thay đổi mới trong lĩnh vực Hải quan số, Hải quan thông minh mà ngành Hải quan đang triển khai.
Sau khi triển khai phần mềm trên nền tảng web, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư máy móc, trang thiết bị, chi phí bản quyền phần mềm. Ngoài ra, doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận sớm, cũng như chủ động hơn trước các thay đổi của ngành Hải quan khi thực hiện Hệ thống Hải quan số và mô hình Hải quan thông minh.

Tác giả bài viết: Tổng cục Hải quan

Nguồn tin: Tổng cục Hải quan

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây