Lên kế hoạch thành lập khu thiết chế công đoàn tại Bình Phước

22/11/2021
Vào đầu tháng 11 vừa qua, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với các lãnh đạo, bàn ngày tại tỉnh Bình Phước nhằm lập kế hoạch triển khai xây dựng một thiết chế công đoàn tại đây.

Dẫn đầu đoàn cũng là đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hiện tại, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đang quản lý 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với 2 đơn vị trực thuộc và bao gồm 104.428 công nhân viên chức, người lao động trong toàn tỉnh.
Lên kế hoạch thành lập khu thiết chế công đoàn tại Bình Phước
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành Bình Phước. 
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kể từ đầu năm đến nay, tình hình an sinh, việc làm và đời sống tinh thần của phần lớn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên các cấp công đoàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở cũng như triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch, đồng thời không quên chăm lo, hỗ trợ kịp thời đối với đoàn viên, người lao động gặp nhiều khó khăn.
Với 13 khu công nghiệp Bình Phước và một khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Bình Phước đang thu hút lượng lớn lao động trong nước với hơn 61.000 lao động, trong khi lực lượng lao động nước ngoài cũng chiếm số không nhỏ với 1.156 lao động. Hiện tại, số lượng công nhân lao động trong và ngoài tỉnh phải ở trợ tập trung lên đến hơn 28.000 người, tập trung chủ yếu tại huyện Chơn Thành, Đồng Phú và khu vực TP. Đồng Xoài. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở, tỉnh Bình Phước cũng đã xây dựng khu nhà ở cho công nhân với hơn 200 căn tại huyện Chơn Thành, cùng 400 căn nhà ở xã hội tại TP. Đồng Xoài.
Với tốc độ phát triển công nghiệp như hiện tại, số lượng lao động tập trung về tỉnh Bình Phước sẽ ngày càng đông đảo. Vấn đề thiếu hụt nơi ăn ở cho lực lượng công nhân, người lao động sẽ trở nên cấp bách nếu không có phương án xử lý. Vì vậy cần có một đề án phát triển nhà ở cho lực lượng lao động với thiết chế đồng bộ. Các thiết chế gồm: Nhà ở, nhà trẻ, trung tâm mua sắm của người lao động, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang đánh giá cao hoạt động của công đoàn các cấp của tỉnh, đồng thời đánh giá Bình Phước sẽ là điểm nóng phát triển nhanh trong thời gian sắp tới. Với việc công nhân lao động đến địa bàn tỉnh sinh sống, làm việc tăng cao, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn tỉnh Bình Phước tiếp tục hỗ trợ, giúp sức cho công đoàn cơ sở ,nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống của công đoàn cũng như người lao động tại địa phương.
Trước hiệu quả của các dự án thiết chế công đoàn trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá rất cao đồng thời nhấn mạnh một số điểm tăng cường từ nay đến năm 2025. Trong giai đoạn này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư một thiết kế công đoàn cho tỉnh Bình Phước với diện tích từ 4 - 5 ha.

Tác giả bài viết: Long Phúc

Nguồn tin: Quân đội nhân dân

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây