Nâng mức lương, thưởng để thu hút lao động đang được nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Bình Phước áp dụng

26/11/2021
Sau giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19, để nhanh chóng quay trở lại sản xuất và nối lại chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bình Phước đang áp dụng biện pháp tăng mức lương và thưởng nhằm thu hút lực lượng lao động vốn đang thiếu hụt ở thời điểm hiện tại.
Hiện tại, tỉnh Bình Phước đang có khoảng 64 doanh nghiệp trên địa bàn đang có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng gần 20.000 công nhân. Cũng theo nguồn tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, tính riêng các khu công nghiệp, có gần 35 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng đến 18.300 lao động.
Nâng mức lương, thưởng để thu hút lao động đang được nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Bình Phước áp dụng
Ảnh minh họa
Một số doanh nghiệp đang cần lượng lớn lao động phổ thông như Công ty Trách nhiệm hữu hạn New Apparel Far Eastern Việt Nam (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) đang thiếu hơn 2.300 lao động. Công ty TNHH Shimer Việt Nam tại khu công nghiệp Minh Hưng Sikico Hớn Quản cũng đang cần 2.000 lao động. 
Tương tự là công ty TNHH Sung Ju tại KCN Minh Hưng - Hàn Quốc đăng ký tuyển dụng 1.500 lao động. Công ty TNHH CPV Food tại KCN Becamex Bình Phước cũng có nhu cầu tuyển 1.500 lao động. 
Mặc dù số lượng tuyển dụng đang rất lớn, nhưng nguồn cung lao động đang thiếu hụt khá nhiều trong thực tế. Nguyên nhân là người dân đã trở về quê sau thời gian chống chọi với dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội kéo dài, các doanh nghiệp phải ngừng sản xuất và người lao động bị mất thu nhập.
Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, để thu hút lao động trở lại tham gia sản xuất, nhiều doanh nghiệp phải đưa ra các mức lương thưởng hấp dẫn. Ví dụ công ty TNHH năng lượng GPPD đề xuất mức lương căn bản 7 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng khác như chuyên cần, thâm niên, lễ, Tết… Một công ty khác cũng có mức lương căn bản tương tự là công ty TNHH dệt nhuộm quốc tế Radiant, ngoài ra còn có các phụ cấp khác. Công ty chế biến gỗ Thuận An, công ty bê tông Hùng Vương cũng có mức lương và phụ cấp tương tự. Hào phóng nhất là công ty chăn nuôi Hòa Phước đề xuất mức lương linh hoạt từ 6 -11 triệu đồng/tháng theo từng vị trí tuyển dụng, chưa kể các khoản phụ cấp khác.
Hiện tại các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Phước đang đẩy mạnh khôi phục sản xuất nhằm hoàn thành các đơn hàng trì hoãn trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời tích cực tăng ca, tăng kíp nhằm hoàn thành đúng hạn những đơn hàng vào cuối năm. Các địa phương cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn để tổ chức xét nghiệm tầm soát cho lực lượng tham gia sản xuất.

Xem thêm: Bình Phước áp dụng phương châm "Hai nhanh", "Ba tốt" thúc đẩy sản xuất

Ngoài ra, các cơ quan của địa phương và đặc biệt là các bộ, ngành trực thuộc Trung ương cũng đưa ra một loạt các chính sách hỗ trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, tăng cường sản xuất. Bên cạnh là các chính sách hỗ trợ chủ nhà trọ nhằm có giá tiền thuê trọ tốt nhất cho những người lao động tại tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Sỹ Tuyên

Nguồn tin: TTXVN

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây