Nghiên cứu xây dựng dự án nhà máy điện sinh khối tại Bình Phước

05/03/2022
Sáng ngày 22.2, Công ty cổ phần EREX đến từ Nhật Bản đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy điện sinh khối trên địa bàn tỉnh.
Trong chuyến công tác lần này, về phía Công ty cổ phần EREX, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty - ông Honna Hitoshi làm trưởng đoàn, ngoài  ra còn có đại diện Công ty cổ phần tập đoàn T&T. Về phía tỉnh Bình Phước, trực tiếp chào đón đoàn công tác là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, cùng lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Tài nguyên môi trường, Sở Kế hoạch - Đầu tư...
EREX đến từ Nhật Bản đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Chân Phúc
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn kiêm TGĐ EREX - ông Honna Hitoshi giới thiệu sơ nét về công ty, tình hình hoạt động cũng như các dự thảo về kế hoạch thành lập dự án nhà máy điện sinh khối, dự kiến đầu tư tại Bình Phước.
Theo ông Honna Hitoshi, Việt Nam có nguồn nguyên liệu dữ trữ khoảng hơn 100 triệu tấn, rất phù hợp để cung cấp nhân lượng điện sinh khối, nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Nếu số nguyên liệu này được khai thác, tỉnh Bình Phước sẽ có thêm lượng phát điện, đồng thời có thể giảm thiểu phát thải khí CO2, cải thiện môi trường không khí và hạn chế ô nhiễm.
Ông Honna Hitoshi, Chủ tịch Tập đoàn kiêm TGĐ EREX
Ông Honna Hitoshi, Chủ tịch Tập đoàn kiêm TGĐ EREX cho biết, tỉnh Bình Phước, có nhiều tiềm năng để xây dựng, phát triển nhà máy điện sinh khối. Ảnh: Chân Phúc.
"Điện sinh khối có giá thành rẻ do có thể khai thác nguồn nguyên liệu tại chỗ, tái tạo,... Do đó, phía EREX mong muốn có thể xây dựng tổng 10 nhà máy với tổng công suất 1.500 MW. Trong đó, tại tỉnh Bình Phước xây dựng 1 nhà máy với công suất từ 100- 150MW", Chủ tịch Tập đoàn kiêm TGĐ EREX Honna Hitoshi bày tỏ mong muốn. 
Ông Honna Hitoshi cũng chia sẻ thêm, mục tiêu của công ty EREX là xây dựng và cung cấp điện cho các khu vực có nhu cầu, giảm rác thải các-bon, đưa rác thải CO2 về 0 và góp phần cải thiện đời sống người nông dân, nâng cao thu nhập và đi đôi với phát triển kinh tế. 
Về phía tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Mạnh Cường rất phấn khởi và vui mừng trước sự quan tâm và mục tiêu mà Công ty CP EREX dự định triển khai tại Bình Phước nói riêng và Việt Nam nói chung.
Bí thư tỉnh Bình Phước cũng chia sẻ thêm, tỉnh Bình Phước đang là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Bộ, Trong năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,23%. Riêng trong lĩnh vực công nghiệp, tỷ lệ tăng trưởng lên đến 17%. Ngoài ra, tỉnh cũng dự kiến có thêm nhiều khu công nghiệp trong tương lai, đồng thời các dự án được nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm.
Tỉnh Bình Phước trong thời gian qua trở thành điểm đến nổi bật nhờ lợi thế về đất đai rộng, bằng phẳng phù hợp phát triển công nghiệp và nông nghiệp, cùng với ưu thế đặc biệt về rừng (sở hữu diện tích rừng trồng cao su và điều lớn nhất cả nước).
Bình Phước còn nằm trong trục giao thông thuận lợi, kết nối giao thông với những khu vực và tỉnh thành khác, phục vụ rất tốt cho việc giao thương, vận chuyển hàng hóa và hậu cần.
Trong tương lai, tỉnh Bình Phước sẽ là một trung tâm phát triển nguồn lực khi có kế hoạch nhằm đáp ứng về số lượng cũng như chất lượng, phục vụ cho tiến trình hướng đến nền tảng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Minh chứng là các trao đổi hợp tác đã được thực hiện giữa tỉnh Bình Phước và đại học Quốc gia TPHCM, hướng đến xây dựng phân hiệu Đại học Quốc gia tại tỉnh Bình Phước.
“Bình Phước đang rất quan tâm đến việc thu hút các nhà đầu tư, tỉnh sẵn sàng ngồi làm việc để tháo gỡ những vướng mắc giữa nhà đầu tư với chính quyền. Mong muốn phía Công ty CP EREX sớm có kế hoạch xây dựng nhà máy trên địa bàn tỉnh, đồng thời phía tỉnh Bình Phước cũng sẽ đốc thúc các đơn vị liên quan hướng dẫn, giới thiệu và giúp đỡ nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, xúc tiến và thực hiện các bước thủ tục hoàn tất dự án theo quy định của pháp luật”, Bí thư tỉnh Bình Phước nói. 
Kết thúc buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Phước, Công ty Cổ phần EREX và Công ty cổ phần tập đoàn T&T đã ký biên bản ghi nhớ giữa các bên, nhằm triển khai sớm nhất có thể dự án Nhà máy điện sinh khối, cùng với các kết quả khác đã được thảo luận tại buổi làm việc.
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ để hợp tác đầu tư
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ để hợp tác đầu tư. Ảnh: Chân Phúc.
Ông Honna Hitoshi trao quà lưu niệm cho Bí thư tỉnh Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường
Ông Honna Hitoshi trao quà lưu niệm cho Bí thư tỉnh Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường. Ảnh: Chân Phúc.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Ảnh: Chân Phúc.

Tác giả bài viết: Chân Phúc

Nguồn tin: Lao Động

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây