Trong năm 2021, Công đoàn các KCN tỉnh Long An có hơn 19.000 đoàn viên mới

02/03/2022
Trong tháng 1/2022, Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2022 đã được Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Long An tổ chức. Tại đây, Công đoàn các KCN tỉnh Long An đã tổng kết các công tác nổi bật trong năm 2021, đặc biệt là việc phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn; hỗ trợ CNLĐ khó khăn do dịch COVID-19…
Khen thưởng các CĐCS, đoàn viên tại lễ tổng kết
Khen thưởng các CĐCS, đoàn viên tại lễ tổng kết. Ảnh: K.Q
Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp Long An, bà Bùi Thị Ngọc Trang cho biết, năm 2021 là một năm nhiều khó khăn với đời sống người dân, cũng như các cán bộ Công đoàn và CNLĐ trong các doanh nghiệp vì những ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên với nhiều cách làm sáng tạo, Công đoàn các KCN tỉnh Long An cùng các CĐCS trong hệ thống đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021. Đặc biệt là các công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An trao bằng khen cho các cán bộ Công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An trao bằng khen cho các cán bộ Công đoàn. Ảnh: K.Q
Trong năm 2021, Công đoàn các KCN Long An đã tích cực rà soát danh sách doanh nghiệp đã đi vào hoạt động trong các KCN trên địa bàn, nhưng chưa có tổ chức Công đoàn. Đồng thời Công đoàn các KCN Long An cũng vận động, tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Từ các nỗ lực đó, toàn địa bàn có thêm 19.000 đoàn viên mới (đat 112% chỉ tiêu được giao), nâng tổng số đoàn viên lên gần 120.000. Trong khi đó, Long An cũng có thêm 76 CĐCS mới (đạt 304% chỉ tiêu), nâng tổng số CĐCS tại các khu công nghiệp Long An đạt mốc 587.
Tại thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Long An, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, hệ quả là hàng chục nghìn CNLĐ thất nghiệp, đời sống gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Công đoàn các KCN tỉnh Long An đã ngay lập tức triển khai các gói hỗ trợ, từ Công đoàn cấp trên cho đến vận động xã hội hóa nhằm chủ động hỗ trợ các đoàn viên, CNLĐ. Tổng số tiền hỗ trợ lên đến 17 tỷ đồng, dành cho CNLĐ trong 222 doanh nghiệp có tham gia sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”. Trong khi đó chi phí hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ tử vong do COVID-19 và các người bệnh F0, cách ly F1, F2 lên đến 9,8 tỷ đồng…
Trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS xuất sắc
Trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS xuất sắc. Ảnh: K.Q
Cũng trong năm 2021, Công đoàn các KCN Long An đã nhận ủy quyền và đại diện cho 306 CNLĐ để đòi nợ BHXH, và giúp đòi lại được số tiền lên đến 1,3 tỷ đồng. Với các trường hợp NLĐ bị doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, Công đoàn các KCN tỉnh Long An cũng được ủy quyền để tiến hành khởi kiện và tham gia tố tụng tại tòa án. Tổng số tiền bồi thường thu lại được gần 80 triệu đồng.
Với các kết quả đạt được nêu trên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Cờ thi đua cho Công đoàn các KCN Long An, cũng như các CĐCS trực thuộc cùng nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên Công đoàn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Long An cũng trao cờ thi đua, bằng khen và giấy khen cho các cá nhân và tổ chức Công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Tác giả bài viết: Kỳ Quan

Nguồn tin: Báo Lao Động

 Từ khóa: Tỉnh Long An, KCN Long An

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây