Danh sách khu công nghiệp Long An (Cập nhật 2023)

29/01/2022
Thị trường khu công nghiệp Long An đang phát triển rất mạnh thời gian qua, nhờ vị trí liền kề với TPHCM cũng như Tây Ninh. Ngoài ra, các KCN Long An được hưởng lợi rất lớn khi đóng vai trò cầu nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các trung tâm phân phối, logistics tại khu vực miền Nam.

Mục lục

1. Cảng Quốc tế Long An

2. KCN Cầu cảng Phước Đông

3. KCN Cầu Tràm

4. KCN Đông Nam Á (Bắc Tân Tập)

5. KCN Tân Kim

6. KCN Tân Kim mở rộng

7. KCN Nhựt Chánh

8. KCN Hòa Bình

9. KCN Long Hậu

10. KCN Đức Hòa I - Hạnh Phúc

11. KCN Thuận Đạo

12. KCN Thuận Đạo mở rộng

13. KCN Xuyên Á

14. KCN Vĩnh Lộc 2

15. KCN Phúc Long

16. KCN Tân Đức

17. KCN Đức Hòa III - Việt Hóa

18. KCN Đức Hòa III - Thái Hòa

19. KCN Đức Hòa III - Anh Hồng

20. KCN Đức Hòa III - Hồng Đạt

21. KCN Đức Hòa III - Resco

22. KCN An Nhựt Tân

23. KCN Tân Đô

24. KCN Phú An Thạnh

25. KCN Hải Sơn

26. KCN DNN - Tân Phú

27. KCN Nam Thuận (Đại Lộc)

28. KCN Thịnh Phát

29. KCN Việt Phát

Giới thiệu thị trường KCN Long An

Long An là tỉnh thành nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khoảng 45km theo quốc lộ 1A. Tỉnh có vị trí thuận lợi trong khu vực chuyển tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ khi sở hữu các tuyến đường giao thông thủy bộ. 
Danh sách khu công nghiệp Long An

Đặc biệt, với cảng biển quốc tế Long An – là trung tâm đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp – nơi thông thương trực tiếp với cửa khẩu quốc tế Prey-Voa thuộc Campuchia. Tỉnh Long An thuộc vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế miền Nam và cả nước. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp đạt 50% giá trị trong nền kinh tế của tỉnh. Nổi bật nhất là vào năm 2018, theo danh sách bảng xếp hạng về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) của Việt Nam, tỉnh Long An giữ vị trí thứ 2 trong 13 tỉnh miền Tây, và đứng thứ 3 cả nước. 
Thời gian qua, tỉnh không ngừng đưa ra nhiều chính sách thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tăng tỉ lệ lấp đầy tại các KCN Long An. Tính đến tháng 8/2021, toàn tỉnh có 58 khu, cụm công nghiệp đã phê duyệt chủ trương đầu tư hạ tầng với tổng diện tích khoảng 13.500 ha. Trong đó, có 16 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, với diện tích khoảng 2.385 ha, thu hút 1.664 dự án, diện tích đất đã cho thuê gần 720 ha, tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động gần 90% diện tích. 
Trong 1.664 dự án, các khu công nghiệp Long An nhận được số vốn đầu tư 4.856 triệu USD từ 802 dự án đầu tư nước ngoài. Riêng khu kinh tế cửa khẩu cũng nhận được số vốn đầu tư lên đến 75 triệu USD đến từ 02 dự án đầu tư nước ngoài với diện tích thuê đất là 21,2 ha và 02 dự án đầu tư trong nước với diện tích thuê đất là 0,66ha.
Trong giai đoạn 2021- 2030, tỉnh Long An tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng giao thông thủy bộ, phân vùng phát triển công nghiệp cũng như đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời và điều chỉnh phù hợp đối với các nhà đầu tư trong hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, với các nhóm nhà đầu tư thế hệ mới hướng đến sản xuất các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, các khu công nghiệp Long An chưa đáp ứng đầy đủ, vì những hạn chế về mặt công nghệ, hạ tầng chưa đồng bộ, cũng như tỷ lệ lấp đầy rất cao, giá thuê không còn hấp dẫn.
Điều này được phản ảnh qua thực tế khi các khu công nghiệp vùng ven, đặc biệt là khu công nghiệp tại tỉnh Bình Phước đang hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài quỹ đất có sẵn, các khu công nghiệp Bình Phước còn sở hữu nguồn nguyên vật liệu tại chỗ rất đáng giá, cùng với điều kiện giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với các trung tâm trung chuyển lớn, cửa khẩu xuất nhập khẩu với thị trường Campuchia.

Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư
 

Danh sách các khu công nghiệp Long An

1. Cảng Quốc tế Long An

Cảng Quốc tế Long An

Trong quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam, cảng Quốc tế Long An thuộc nhóm cảng biển số 5 có tổng diện tích là 147ha, gồm 7 cầu cảng có khả năng đón tàu trọng tải lên đến 50.000 – 70.000 DWT, 4 bến sà lan cùng hệ thống kho bãi tiện ích 975.1002 bao gồm hệ thống kho CFS, kho ngoại quan, bãi container, bãi hàng rời cũng như các công trình phụ trợ khác. Đặc biệt, với vị trí nằm trên sông Soài Rạp, chỉ cách cửa biển 19km, cảng Quốc tế Long An có thể giúp các tàu hàng tiết kiệm được chi phí nhiên liệu tối đa. 
  • CĐT: Công ty CP Quản lý & Khai thác Cảng Quốc tế Long An
  • Vị trí: Xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Quy mô: 147ha

2. Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông

Khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông do công ty cổ phần IMG Phước Đông làm chủ đầu tư với tổng diện tích 128,97ha. Khu công nghiệp được xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ, sẵn sàng hỗ trợ cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các chủ đầu tư. Trong đó, hệ thống cầu cảng đón tàu với tải trọng lên đến 20.000 DWT. Nhà xưởng được xây dựng hiện đại, linh hoạt với hệ thống điện mặt trời áp mái 32 MW. Hệ thống giao thông chính rộng 22m, bao gồm 4 làn xe và hệ thống giao thông nội bộ rộng 14m gồm 2 làn xe, có cây xanh và vỉa hè và nhiều tiện ích hoàn thiện khác.
  • CĐT: Công ty CP IMG Phước Đông
  • Vị trí : Xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An
  • Quy mô : 128,97ha

3. Khu công nghiệp Cầu Tràm

Khu công nghiệp Cầu Tràm đi vào hoạt động từ năm 2008, là khu công nghiệp có tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế huyện Cần Đước, Long An. Nơi đây sở hữu hàng ngàn mét vuông đất cung cấp hệ thống nhà xưởng và đất công nghiệp cho thuê, đáp ứng nhu cầu của mọi doanh nghiệp sản xuất. Bên cạnh đó, KCN Cầu Tràm sở hữu vị trí đặc biệt thuận lợi, rất gần với các tuyến đường giao thông chính, giúp các doanh nghiệp sản xuất có thể đến vùng cung cấp nguyên liệu hoặc vận tải hàng hóa một cách nhanh chóng, hiệu quả.
  • CĐT: Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành
  • Vị trí: Xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An
  • Quy mô: 77,82ha

4. Khu công nghiệp Đông Nam Á (Bắc Tân Tập)

Khu công nghiệp Đông Nam Á là dự án do Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Long An – Đơn vị thành viên của Tập đoàn Đồng Tâm làm chủ đầu tư, tọa lạc tại xã Phước Vĩnh Đông và Bắc Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. KCN Đông Nam Á có quy mô khoảng 635ha tích hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị sầm uất. Trong đó, có 181,4ha là diện tích đất dành cho xây dựng nhà xưởng kho bãi. Đồng thời,  Khu công nghiệp còn dễ dàng và thuận tiện kết nối hệ thống giao thông bao gồm đường bộ, hàng không, thủy & đường sắt. 
  • CĐT: Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Long An
  • Vị trí: Xã Phước Vĩnh Đông và Bắc Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Quy mô: 635ha

5. Khu công nghiệp Tân Kim

Khu công nghiệp Tân Kim

Khu công nghiệp Tân Kim nằm cạnh bờ sông Cần Giuộc, cách địa phận thành phố Hồ Chí Minh chỉ 2km theo hướng quốc lộ 50. Với vị trí thuận lợi, khu công nghiệp Tân Kim là nơi trung chuyển hàng hóa tốt nhất giữa TP.HCM với các tỉnh lân cận. Theo đánh giá của các Nhà đầu tư, hiện Khu công nghiệp Tân Kim là nơi có tiến độ cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh nhất trong toàn tỉnh Long An.
  • CĐT: Công ty TNHH phát triển hạ tầng khu công nghiệp và khu dân cư Tân Kim
  • Vị trí: Xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Quy mô: 104,1ha

6. Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng

Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng được thành lập năm 2010 bởi chủ đầu tư là Công ty CP Khai thác và quản lý Khu công nghiệp Đặng Huỳnh với quy mô khoảng 52,488ha. Khu công nghiệp có hệ thống hạ tầng hoàn thiện, vị trí tốt, giao thông thuận lợi về đường bộ và đường thủy, kết nối với Quốc lộ 50, di chuyển nhanh đến khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. 
  • CĐT: Công ty CP Khai thác và quản lý Khu công nghiệp Đặng Huỳnh
  • Vị trí: Xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Quy mô: 52,488 ha

7. Khu công nghiệp Nhựt Chánh

Khu công nghiệp Nhựt Chánh tọa lạc tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, do công ty cổ phần Thanh Yến làm chủ đầu tư với quy mô khoảng 122,75ha, thời gian hoạt động đến 02/10/2057. Ngoài hệ thống giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, khu công nghiệp còn sở hữu thế mạnh là hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất lên đến 4.000 m3/ngày – đêm, có cảng sông nội bộ (sông Vàm Cỏ). 
  • CĐT: Công ty cổ phần Thanh Yến
  • Vị trí: Xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 122,75ha

8. Khu công nghiệp Hòa Bình

Khu công nghiệp Hòa Bình được công ty thứ cấp đến đầu tư từ tháng 10/2013, trước đây là KCN Long Hậu-Hòa Bình. Chủ đầu tư hiện tại là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Hòa Bình với quy mô khoảng 117,67ha. Khu công nghiệp Hòa Bình có thế mạnh là cửa ngõ thông thương giữa thành phố Hồ Chí Minh với vùng đồng bằng sông Cửu Long; ngã ba Bình Ảnh; Quốc lộ 1A; xã Nhị Thành, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An, Việt Nam. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng nơi đây được quy hoạch hoàn chỉnh, giá thuê đất cạnh tranh cùng phương thức thanh toán linh hoạt, nguồn lao động dồi dào. 
  • CĐT: Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Hòa Bình
  • Vị trí: Xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 117,67 ha

9. Khu công nghiệp Long Hậu

Khu công nghiệp Long Hậu

Khu công nghiệp Long Hậu và Long Hậu mở rộng tọa lạc tại Xã Long Hậu, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, do công ty cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư với tổng quy mô khoảng 136,11 ha và 108,48 ha (mở rộng). Khu công nghiệp nằm cách khu cảng Hiệp Phước 3km, khu cảng Hiệp Phước hiện có các cảng cảng Tân Cảng Hiệp Phước (tàu 40.000 tấn), cảng SPCT (5.000TEU); cảng Sài Gòn Hiệp Phước (tàu 50.000 tấn), phía Bắc giáp TPHCM theo trục đường Bắc – Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ), phía Đông giáp Cảng SPCT, Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (đường Long Hậu – Hiệp Phước).
  • CĐT: Công ty cổ phần Long Hậu
  • Vị trí: Xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Quy mô: 136,11 ha và 108,48 ha (mở rộng)

10. Khu công nghiệp Đức Hòa I – Hạnh Phúc

Khu công nghiệp Đức Hòa I – Hạnh Phúc tọa lạc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Giáp ranh với TPHCM trên trục tỉnh lộ 10, Huyện Bình Chánh, phía Tây giáp với Doanh nghiệp Lê Long, phía Đông giáp với kênh rạch thuộc Huyện Bình Chánh, phía Bắc giáp với đất nông nghiệp. Từ tháng 01/2014 đã có doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư xây dựng và chủ đầu tư hiện tại là công ty CP Khai thác Hạnh Phúc với quy mô 204,2ha.
  • CĐT: Công ty CP Khai thác Hạnh Phúc
  • Vị trí: Xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 204,2 ha

11. Khu công nghiệp Thuận Đạo

Khu công nghiệp Thuận Đạo được thành lập từ ngày 23/12/2011 với tổng diện tích phê duyệt là 815 ha, tọa lạc tại trung tâm thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An do công ty CP Khu công nghiệp Đồng Tâm làm chủ đầu tư. Trong đó, quy mô khoảng 111,1 ha đang hoạt động với tỉ lệ cho thuê đạt 100%.
  • CĐT: Công ty CP Khu công nghiệp Đồng Tâm
  • Vị trí: Thị Trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 111,1 ha

12. Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng

Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng tọa lạc tại xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, ngay cửa ngõ giao thương chính yếu giữa TP.HCM với các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, gần quốc lộ 1A, đường Vành Đai 3 và 4, tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Cần Thơ, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, tỉnh lộ 830. Ngoài vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp cũng khá hoàn chỉnh bao gồm hệ thống giao thông nội bộ, hạ tầng ngoài khu công nghiệp, hệ thống điện, hệ thống cách nước sạch, nhà máy xử lý nước thải.  
  • CĐT: Công ty CP Khu công nghiệp Đồng Tâm
  • Vị trí: Xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An
  • Quy mô: 189,843 ha

13. Khu công nghiệp Xuyên Á

Khu công nghiệp Xuyên Á là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tỉnh Long An, hiện đang được hoạt động tại Ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, Đức Hòa, Long An với quy mô khoảng 302,45ha, do công ty cổ phần Ngọc Phong làm chủ đầu tư. Rất nhiều nhiều ưu đãi về chính sách thuế của Nhà nước dành cho các công ty đầu tư nhà xưởng tại KCN Xuyên Á và miễn phí thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dành cho doanh nghiệp.
  • CĐT: Công ty cổ phần Ngọc Phong
  • Vị trí: Ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 302,45 ha

14. Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2

Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 tọa lạc tại KM 1929 -1930 Quốc lộ 1, ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, thị xã Bến Lức, tỉnh Long An, giáp ranh với huyện Bình Chánh, TP.HCM, nằm sát quốc lộ 1A. Chủ đầu tư hiện tại là công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng Khu công nghiệp Vĩnh Lộc - Bến Lức, với tổng diện tích quy hoạch là 561,5h, trong đó đất công nghiệp khoảng 226 ha. Khu công nghiệp được xây dựng trên địa hình bằng phẳng, nền móng công trình có sức chịu tải khá tốt cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện. 
  • CĐT: Công ty cổ phần Đầu tư & Xây dựng Khu công nghiệp Vĩnh Lộc - Bến Lức
  • Vị trí: KM 1929 -1930 Quốc lộ 1, Ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, thị xã Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 226 ha

15. Khu công nghiệp Phúc Long

Khu công nghiệp Phúc Long có thế mạnh là nằm ngay mặt tiền quốc lộ 1A, giáp ranh với TP.HCM, thuận tiện trong giao thông vận chuyển hàng hóa. Cảng biển Bourbon liền kề chỉ cách 3km, gần sông Vàm Cỏ. Chủ đầu tư hiện tại là Công ty TNHH Đầu tư & Xây dựng Phúc Long. Khu công nghiệp có quy mô khoảng 78,96ha cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, địa chất hoàn hảo, giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí xây dựng với kết quả khoan địa chất từng khu. Thuận lợi xây dựng kho, nhà xưởng cùng với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế xây dựng Nhà xưởng kết hợp nguồn nguyên liệu dồi dào từ Chủ đầu tư. 
  • CĐT: Công ty TNHH Đầu tư & Xây dựng Phúc Long
  • Vị trí: 400, quốc lộ 1A, khu phố 9, thị xã Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 78,96 ha

16. Khu công nghiệp Tân Đức

Khu công nghiệp Tân Đức Long An được thành lập ngày 06/05/2004 theo Quyết định số 591/CP-CN của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 90/QĐ-UB của UBND tỉnh Long An. Chủ đầu tư hiện tại là công ty cổ phần Đầu tư Tân Đức - một tập đoàn nổi tiếng về việc đầu tư và quản lý chuyên nghiệp KCN, quy mô khu công nghiệp khoảng 275,34ha (giai đoạn 1) và 270,35ha (giai đoạn 2).
  • CĐT: Công ty cổ phần Đầu tư Tân Đức
  • Vị trí: ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ (GĐ1) và xã Hữu Thạnh (GĐ2), huyện Đức Hòa, tỉnh Long An 
  • Quy mô: 275,34 ha (GĐ1) và 270,35ha (GĐ2)

17. Khu công nghiệp Đức Hòa III – Việt Hóa

KCN Đức Hòa III – Việt Hóa thuộc Xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, tọa lạc tại vị trí có hệ thống kết nối giao thông thuận lợi, liền kề TP.HCM, cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Chủ đầu tư hiện tại là công ty TNHH một thành viên phát triển kinh doanh hạ tầng KCN Phú Mỹ Vinh với quy mô khu công nghiệp khoảng 83,2ha. 
  • CĐT:  Công ty TNHH một thành viên phát triển kinh doanh hạ tầng KCN Phú Mỹ Vinh
  • Vị trí: Xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 83,2 ha

18. Khu công nghiệp Đức Hòa III – Thái Hòa

Khu công nghiệp Đức Hòa III – Thái Hòa hay còn được gọi là khu công nghiệp Thái Hòa nằm trong quần thể khu công nghiệp Đức Hòa III tại địa chỉ ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nơi đây là một trong những nơi thu hút đầu tư hàng đầu tại khu vực Phía Nam. Chủ đầu tư hiện tại là công ty cổ phần phát triển hạ tầng Việt Sơn với quy mô khu công nghiệp Thái Hòa là 100,27ha. Ngoài vị trí thuận lợi là giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, kết nối dễ dàng với các tuyến đường giao thông trọng điểm như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 823 (cách khoảng 2.5km), khu công nghiệp còn sở hữu cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chính sách đãi ngộ dành cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư nơi đây. Nổi bật là ưu đãi miễn và giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong 10 năm đầu tiên. 
  • CĐT: Công ty cổ phần phát triển hạ tầng Việt Sơn
  • Vị trí: Ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 100,27 ha

19. Khu công nghiệp Đức Hòa III – Anh Hồng

Minh hung Sikico Danh sách khu công nghiệp ở Long An 5

Khu công nghiệp Đức Hòa III – Anh Hồng hay còn được gọi là khu công nghiệp Anh Hồng nằm giữa 3 cụm dân cư lớn gồm thị trấn Đức Hòa, thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) và thị trấn Củ Chi (TP.HCM), có quy mô của khu công nghiệp là 44,87ha từ tổng diện tích quy hoạch toàn quần thể Đức Hòa là 1.852ha, do công ty cổ phần Đầu tư Anh Hồng làm chủ đầu tư. Nơi đây có hệ thống giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng hiện đại, linh hoạt và đầy đủ. Đặc biệt, khu công nghiệp Anh Hồng miễn thuế 02 năm và giảm 50% cho 4 năm tiếp theo dành cho các doanh nghiệp mới.
  • CĐT: Công ty cổ phần Đầu tư Anh Hồng
  • Vị trí: Xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 44,87 ha

20. Khu công nghiệp Đức Hòa III – Hồng Đạt

Khu công nghiệp Đức Hòa III – Hồng Đạt hay còn được gọi là khu công nghiệp Hồng Đạt tọa lạc tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có quy mô khoảng 100.029ha, do công ty cổ phần Hồng Đạt Long An làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp Hồng Đạt đã có doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư xây dựng từ tháng 08/2007 đến nay. Ngành nghề chính tại khu công nghiệp Hồng Đạt là sản xuất công nghiệp ít ô nhiễm; công nghiệp kỹ thuật cao. Nơi đây cũng có những ưu đãi hấp dẫn dành cho doanh nghiệp như Miễn thuế 02 năm; giảm 50% cho 04 năm tiếp theo (Nghị định 218/2013/NĐ-CP).
  • CĐT: Công ty cổ phần Hồng Đạt Long An
  • Vị trí: Xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 100.029 ha

21. Khu công nghiệp Đức Hòa III – Resco

Khu công nghiệp Đức Hòa III – Resco hay còn được gọi là khu công nghiệp Resco tọa lạc tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, với quy mô là 295,66ha, do công ty cổ phần Khu công nghiệp và Đô thị Đức Hòa III-Resco làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp nằm giữa 3 cụm dân cư lớn: thị trấn Đức Hòa, thị trấn Hậu Nghĩa (Long An), thị trấn Củ Chi (Tp.HCM) và thị trấn Hóc Môn. Phía Đông giáp KCN Tây Bắc Tp.HCM, kênh Thầy Cai, Khu đô thị - Đại học quốc tế Berjaya Tp.HCM, KCN Xuyên Á và kênh Xuyên Á. Phía Tây: Giáp đường lộ giới 36m. Khu công nghiệp Resco chủ trương xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại, định hướng trở thành Khu công nghiệp xanh, đạt tiêu chuẩn môi trường sạch và bền vững. Các doanh nghiệp sẽ nhận được ưu đãi thuế thu nhập Doanh nghiệp theo Nghị định 124/2008/NĐ-CP khi đầu tư vào KCN Đức Hòa III – Resco với thời gian hoạt động đến năm 2058.
  • CĐT: Công ty cổ phần Khu công nghiệp và Đô thị Đức Hòa III-Resco
  • Vị trí: Xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 295,66 ha

22. Khu công nghiệp An Nhựt Tân

Khu công nghiệp An Nhựt Tân trước đây thuộc xã An Nhựt Tân, nay là xã Tân Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch ngày 21/8/2006 với diện tích gần 120ha, nằm cặp sông Vàm Cỏ Đông và Đường tỉnh 832. Hiện tại, công ty TNHH An Nhựt Tân Long An là chủ đầu tư dự án này sau nhiều lần thay đổi nhà đầu tư khác nhau. Khu công nghiệp chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 10/06/2020. Định hướng phát triển khu công nghiệp An Nhựt Tân trở thành khu công nghiệp chất lượng cao, khu công nghiệp xanh, vươn tầm quốc tế.
  • CĐT: Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An (cập nhật 2020)
  • Vị trí: 57/5 tỉnh lộ 832, Xã Tân Bình (trước đây là xã An Nhựt Tân), phường An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An
  • Quy mô: 120 ha

23. Khu công nghiệp Tân Đô

Khu công nghiệp Tân Đô có vị trí giáp ranh TP.HCM tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, do công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô làm chủ đầu tư với quy mô 209,1ha. Khu công nghiệp đã có doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư xây dựng từ tháng 05/2012 đến nay. Thế mạnh của khu công nghiệp Tân Đô chính là có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có thể xây nhà xưởng ngay, nguồn cung cấp điện do Điện Lực Đức Hòa đảm nhiệm cùng nhiều ưu đãi về thuế TNDN dành cho Doanh nghiệp đến đầu tư tại đây.
  • CĐT: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Đô
  • Vị trí: Xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 209,1 ha

24. Khu công nghiệp Phú An Thạnh

Khu công nghiệp Phú An Thạnh

Nằm trên mặt tiền đường tỉnh lộ 830(vành đai 4) kết nối với quốc lộ 1A, cách nút giao thông đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương chỉ 3km, nối với các trục đường chính như: đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Đông Tây về trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và cảng Cát Lái, đặc biệt, ở đây còn có bến thủy nội địa (bến hàng hóa) trong khu công nghiệp, khu công nghiệp Phú An Thạnh có ưu thế hơn hẳn về quá trình vận chuyển thông thương hàng hóa. KCN Phú An Thạnh đã có doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư xây dựng từ tháng 10/2009. Hiện tại, công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An làm chủ đầu tư với quy mô 352,57ha. 
  • CĐT: Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An
  • Vị trí: Xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 352,57 ha

25. Khu công nghiệp Hải Sơn

Khu công nghiệp Hải Sơn tọa lạc tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và đã có doanh nghiệp thứ cấp đến đầu tư xây dựng từ tháng 06/2006. Hiện tại, Công ty TNHH Hải Sơn - là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Đầu tư - Khai thác - Xây dựng hạ tầng khu công nghiệp là chủ đầu tư với quy mô 338 ha. Điểm nổi bật của nơi đây chính là địa chất rất tốt bao gồm đất, sét, sỏi, dưới tầng móng do đó chi phí đầu tư để xây dựng nhà xưởng giảm, thấp so với các khu vực khác là 30%, hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hệ thống giao thông thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa.
  • CĐT: Công ty TNHH Hải Sơn
  • Vị trí: Xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 338 ha

26. Khu công nghiệp DNN – Tân Phú

Khu công nghiệp DNN – Tân Phú có quy mô là 262ha, tọa lạc tại xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, do công ty CP Đầu tư DNN-Tân Phú làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến khoảng 510 tỷ đồng. Vị Trí của khu công nghiệp khá thuận lợi cho việc giao thương vận chuyển hàng hoá, cũng như xuất nhập khẩu trong và ngoài nước. 
  • CĐT: Công ty CP Đầu tư DNN-Tân Phú
  • Vị trí: Xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 262 ha

27. Khu công nghiệp Nam Thuận (Đại Lộc)

Khu công nghiệp Nam Thuận, trước đây là khu công nghiệp Đại Lộc tọa lạc tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Phía Bắc giáp khu dân cư tái định cư Xuyên Á và kênh 7, phía Đông giáp kênh Ranh – Thành phố Hồ Chí Minh, phía Tây giáp đất nông nghiệp thuộc xã Đức Hòa Đông và phía Nam giáp kênh 5 và Cụm công nghiệp Hải Sơn. Hiện tại, khu công nghiệp do công ty CP Đại Lộc Long An làm chủ đầu tư với quy mô 341,42ha. 
  • CĐT: Công ty CP Đại Lộc Long An
  • Vị trí: Xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 341,42 ha

28. Khu công nghiệp Thịnh Phát

Khu công nghiệp Thịnh Phát

Khu công nghiệp Thịnh Phát có quy mô khoảng 73,3ha tọa lạc tại tỉnh lộ 830, ấp 3, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Hiện tại công ty cổ phần Địa ốc - Cáp điện Thịnh Phát làm chủ đầu tư dự án này. Thế mạnh của nơi đây chính là vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng vận chuyển hàng hóa, ngành nghề đa dạng, nhiều tiềm năng phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Thời hạn thuê đất của khu công nghiệp là đến tháng 11/2055.
  • CĐT: Công ty cổ phần Địa ốc - Cáp điện Thịnh Phát
  • Vị trí: Xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An
  • Quy mô: 73,3 ha

29. Khu công nghiệp Việt Phát

Khu công nghiệp Việt Phát là dự án được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và đô thị, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là khoảng 1.213,7ha và đất dành cho khu đô thị là khoảng 625ha. Khu công nghiệp tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, chỉ cách trung tâm TP.HCM 59km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 45km, cách cao tốc Sài Gòn – Trung Lương 28km, Cách cảng Sài Gòn Container chưa đầy 60km, cách cảng Bourbon 50km, cảng Cát Lái hơn 65km, cảng quốc tế Long An 87km… Ngày 17/5/2020, Nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cùng nhiều vị lãnh đạo cán bộ, ngành của Trung ương và tỉnh Long An đã dự lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp Việt Phát.
  • CĐT: Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An
  • Vị trí: Xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An
  • Quy mô: 1.213,7 ha
Xem thêm:
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tác giả bài viết: Hải Phạm

Nguồn tin: Minh Hưng Sikico

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây