Toàn tỉnh Bình Phước đã có 74,5% người dân tiêm 1 mũi vaccine COVID-19

15/11/2021
Tính đến 1/11/2021, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã có 74,5% dân số được tiêm mũi 1 vaccine COVID-19. Trong số này có hơn 15% đã hoàn thành mũi 2 vaccine COVID-19.
Theo kế hoạch phân bổ từ Bộ Y tế, tỉnh Bình Phước sẽ nhận hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19. Tuy nhiên, hiện tại toàn tỉnh mới thực nhận hơn 644.000 liều và đã hoàn thành tiêm hết cho cộng đồng. Số còn lại hiện đang chờ kế hoạch phân bổ bổ sung và chuyển tiếp về để phục vụ tiêm chủng COVID-19 cho người dân toàn tỉnh.
Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đang đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm 715.000 liều vaccin để tiêm bổ sung mũi 1 đồng thời tăng tỷ lệ người dân trên 18 tuổi hoàn thành mũi 2 trong thời gian tới.
N26 74,5 người dân Bình Phước đã tiêm 1 mũi vaccine COVID 19 1
Người dân ở Bình Phước được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Internet
Về công tác tiêm chủng tại địa phương, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng đang thống kê số lượng và danh sách chi tiết trẻ em trong độ tuổi từ 12 - 17, nhằm lên phương án tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, các đối tượng người lao động quay trở lại địa bàn tỉnh Bình Phước để tham gia sản xuất tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp cũng sẽ được tiêm chủng nhờ nguồn vaccine dự phòng. Điều này giúp thu hút lực lượng lao động đến địa bàn tỉnh, cũng như tạo thêm nguồn lực nhằm hỗ trợ phục hồi kinh tế trong thời gian sắp tới.
Cũng trong nhiệm vụ tiêm chủng phòng COVID-19, Sở Y tế, Sở Thông tin-Truyền thông tiếp tục hỗ trợ, đôn đốc các cán bộ, nhân viên tích cực hơn trong ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật dữ liệu lên nền tảng hệ thống tiêm chủng quốc gia. 
Toàn địa bàn tỉnh Bình Phước tính đến ngày 2/11/2021 ghi nhận 1.891 ca mắc COVID-19. Trong đó, Chơn Thành là địa phương có số ca mắc cao nhất với 371 ca. Trong khi thị xã Bình Long chịu ảnh hưởng ít nhất với chỉ 22 ca.
Trong thời gian qua, trước áp lực từ người dân các tỉnh, thành phố trở về địa phương, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện nhiều ổ dịch mới. Chính điều này, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu từng địa phương tích cực hơn, sâu sát, nắm chặt tình hình sức khỏe của người dân từ các nơi về tỉnh, cũng như người thân của họ trong địa bàn, nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh trong thời gian tới.

Xem thêm: Bình Phước vượt kế hoạch thu ngân sách quý 3 năm 2021

Tác giả bài viết: Thiên Lý

Nguồn tin: VOV

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây