Bất động sản ven khu công nghiệp Bình Phước đang trở thành đích đến của giới đầu tư

30/10/2022
Thời gian qua, Bình Phước nổi lên như một địa bàn thuận lợi để phát triển công nghiệp. Theo đó thị trường BĐS công nghiệp và ven KCN tại Bình Phước cũng ngày càng khởi sắc và trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư địa ốc.

Thị trường có nhiều cơ hội bứt phá

Là một trong những tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước đang tiến những bước rất nhanh và là tâm điểm thu hút nhà đầu tư bởi các lợi thế vượt trội về hạ tầng và công nghiệp.
Hiện nay, 13 khu công nghiệp Bình Phước đã quy hoạch (KCN) với tổng diện tích 4.686ha. Trong đó, 11 KCN đã đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Ngoài ra, Bình Phước còn quy hoạch được 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha.
Trong năm 2021, tỉnh Bình Phước tiếp tục thu hồi được gần 23.000ha đất chiến lược, dành cho xây dựng các dự án phát triển công nghiệp. Cùng với đó, có khoảng 70.000ha đất được tỉnh đề xuất quy hoạch, phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, nông nghiệp công nghệ cao và mở rộng 3 KCN quan trọng.
Trong số này, các dự án mở rộng diện tích 2 KCN Bắc Đồng Phú và KCN Nam Đồng Phú đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý. Song song với đó là việc đẩy mạnh triển khai KCN Becamex Chơn Thành với quy mô hơn 4.600ha, sẽ là một trong số KCN lớn bậc nhất tại Việt Nam.
Thị trường bất động sản ven KCN tại Bình Phước
Thị trường bất động sản ven KCN tại Bình Phước có nhiều tiềm năng vượt trội. Ảnh KCN Minh Hưng Sikico
Theo định hướng giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Bình Phước sẽ quy hoạch được thêm 61 cụm công nghiệp. Điều này sẽ mở ra triển vọng phát triển kinh tế toàn diện cho địa phương, góp phần thu hút lượng lớn lao động về đây, từ đó kéo theo nhu cầu nhà ở sẽ tăng cao.
Cùng với những lợi thế vốn có về công nghiệp, các dự án giao thông trọng điểm kết nối Bình Phước và các địa phương khác cũng chú trọng, đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện. Trong số này phải kể tới  tuyến cao tốc sắp được triển khai gồm: cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông và cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành. Ngoài ra, một loạt các dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm, có kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành trong tương lai cũng được gấp rút triển khai.
Sau khi hoàn thiện, các tuyến đường này sẽ hoàn thiện mạng lưới kết nối, giúp rút ngắn thời gian liên kết vùng giữa các tỉnh Tây Nguyên, TP.HCM với Bình Phước, không những vậy còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy công nghiệp Bình Phước tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản (BĐS).

BĐS ven KCN được đà tiến mạnh

BĐS công nghiệp Bình Phước đang bước vào đà tăng trưởng chưa từng có nhờ những sức bật từ kinh tế và hạ tầng đô thị đồng bộ. Cùng với đó, tiềm năng BĐS công nghiệp Bình Phước còn được chú ý khi làn sóng dịch chuyển công nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia về Việt Nam ngày càng mạnh. Đặc biệt khi hệ thống hạ tầng các khu vực, tỉnh thành tại khu vực phía Nam đang ngày càng hoàn chỉnh và hiện đại hơn qua từng năm.
Với xu thế đó, hạ tầng sẽ là đòn bẩy quan trọng để Bình Phước tăng trưởng BĐS công nghiệp nói riêng và ngành công nghiệp nói chung. Tại Bình Phước, Đồng Phú, Chơn Thành… sẽ là những địa phương đón đầu sóng hạ tầng và là tâm điểm sáng giá để BĐS công nghiệp “lên ngôi”.
Và mũi nhọn thúc đẩy kinh tế Bình Phước tăng trưởng sẽ là BĐS công nghiệp trong thời gian tới. Ngoài ra, việc là địa phương đi sau so với TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… vô hình trung trở thành lợi thế giúp Bình Phước tận dụng được kinh nghiệm trong thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển BĐS công nghiệp trong tương lai.
BĐS ven KCN “lên ngôi” cùng sóng hạ tầng.
BĐS ven KCN “lên ngôi” cùng sóng hạ tầng. Ảnh Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico
Cùng với BĐS công nghiệp tăng trưởng mạnh, Bình Phước sẽ đón về một lượng lao động không ngừng tăng cao đổ về đây, từ đó thúc đẩy thị trường BĐS tăng mạnh do nhu cầu sở hữu nhà ở. Khi đó, thị trường BĐS ven khu công nghiệp cũng gián tiếp hưởng lợi và trở thành phân khúc có lợi thế tăng trưởng cao và được nhà đầu tư săn đón.
Đặc biệt là khi các khu vực quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn như Chơn Thành, Đồng Phú… đã tăng trưởng rõ rệt về thị trường BĐS ven KCN khi làn sóng BĐS công nghiệp nở rộ. Với quỹ đất rộng, tiềm năng còn khá lớn, hạ tầng được đầu tư đồng bộ trong thời gian tới sẽ là lực đẩy quan trọng giúp BĐS ven KCN tại Bình Phước có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới. Chưa kể xu hướng nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội và sản phẩm đầu tư tại Bình Phước cũng ngày càng tăng cao, tạo nên bức tranh sôi động và sốt nóng cho thị trường.
Mặc dù vậy, nhà đầu tư vẫn phải lưu ý trước những dự án mập mờ, quy hoạch và có tình trạng pháp lý không rõ ràng. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư tránh được các rủi ro, đầu tư hiệu quả hơn khi xuống tiền để đầu tư.

>> Xem thêm: Đầu tư Bình Phước - Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư 
KCN Minh hung sikico cam ket dong hanh

Tác giả bài viết: Lệ Thanh

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tin tức khác

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao...

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc

Quy định về thời gian làm việc và thời gian làm thêm giờ

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bảng tra cứu lương tối thiểu vùng 2023 của 63 tỉnh, thành phố

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây